SM EPLUS card

Sorry, di ko pwede pakita yun card ko. Private policy. hahaha Kahit rewards such and other mode of payment sa SM eh alam mo naman these days, when a predator sees something, he’ll hunt for it.

Anyway, naisip ko, nauna ko siya kinuha nun kasi ang advertising eh points for free movies, so ako naman kumuha. Saka 100 lang naman yun unang bayad tapos yearly 150. Di ko akalain na talagang seryoso ako dito sa card na to. Taon na ko di nanood sa Trinoma or Gateway, hahaha!

Dati kasi may discount na parang 20 pesos sa regular sine tapos may points pa, tapos 50 pesos sa imax. Eh binago na nila this past year, walang discount, pero double points. Saka yun usual nilang 5+1 promo, di naman nagbago. Pag nakapanood ka ng 5 films na iba iba, libre isa mo. hehe

Yun free movies naman, eh mapapanood mo after ng first week of showing. Kaya sana, un gusto mong film na libre, umabot ng next week. Most recently na ginawa ko yun, War of the planet of the apes. After 2 weeks, natanggal siya. Mabuti na lang naabutan ko sa sine, libre pa. hahaha

Maganda sa card na to, on top sa freebies like popcorn or other items, eh singit ka sa lane ng sine. hehe Di ako pipila sa mahabang pila or kung mahaba din ang pila sa special lane gaya pag Monday or Tuesday dito sa QC, eh may eplus booth naman na pwede magpaload at bili ng ticket. Kaya minsan kala ko late na, nakahabol pa ko! haha

Ah, ayun, pwede mo pala siya gamitin sa ibang establishments, gaya ng Wendy’s at kahit SM supermarket pwede kaso para sa bagong Eplus card lang. Yun akin kasi sinauna pa. hahaha Kaya yun ibang card readers sa SM di mabasa. Ah eto pala, yun sa snack time or sometimes sa SM tickets, may discount. Sa Snack Time, sure na 10% discount. Pwede na din. Minsan kasi si Gerro eh gusto bumili ng popcorn dun at inumin, eh at least papano, may discount saka cashless. Sa SM tickets, kung buenas ka, eh may discount sa discount or minsan 50% off. hahaha di ko pa naman nagagamit sa ticket eh wala naman ako gusto panoorin na live pa.

Namiss ko yun dati na may films na pag may Eplus ka, either 50% off sa ticket kahit bago pa, nagawa ko sa Boruto dati. hehe Or may promo sila minsan na libre na agad yun ibang films na first showing pa lang. Wala na ngayon eh.

Despite of piracy, or streaming or video streaming sites, I still really prefer watching sa cinema house. I mean, the experience, yun booming sound, yun laki ng screen, at siyempre dagdag mo pa yun audience impact, wala talaga tatalo sa nood ng sine!

Kahit may cinema set up ka sa kwarto o bahay, with watching HD projector and 7.1 dolby sound set up, mapapanood mo ba agad yun Blade Runner 2049 agad agad? hahaha

To see it first, watch at the cinemas with Eplus card!

Ah may isa pa kong rant, di naman sa Eplus, pero siyempre pag tagalog movies, may mga alat talaga. No choice, napapasama ako eh.

Ok lang, pang points kahit papano. haha

Leave a Reply

