Flashbacks: Intro to Foxpro

Ah no, nakita ko lang ito habang nagsasampay ako ng damit. hehe It’s a book about foxpro nung HS ako. Di ko na alam anong nangyari sa foxpro at kung may gumagamit pa sa kanya. Besides parang ms access na siya ngayon or ms excel. Anyway, di naman siya ang topic. haha

Naalala ko lang yun mga libro nakakalat sa bodega namin. Halo halo, may mga libro ako, tapos may iba na gamit pa nila kuya at ate. Grabe, parang achirve o library. hehe Yun mga notebook dati o kahit mga parts na laruan na nandun pa, di pa tinapon. Si Mommy kasi, ewan ko bakit ayaw pahakot na o tapon yun mga kalat. Sa akin naman, natago ko na yun mga memoriabilia ko, at masasabi ko na magagamit ko pa. Honestly, I still kept yun mga souvenir ng kasal ng mga barkada ko. hehe At siyempre some gifts that I really treasure. =)

Memories can’t be just removed, like in the Eternal sunshine of the spotless mind. Oh I wish I could just keep the good high school memories, which were few. Then most of my college days na masaya at in love. hahaha Gaya na lang itong foxpro book na to, aba, sobrang natatawa ako pag naalala ko to. Kasi computer class siya, so may kasama siyang workbook.. Etong si Niño, classmate ko, malamang magkasunod lang kami sa class number eh. hehe Eh may part kami na kailangan isave yun work namin, as per teacher instructions, may file name siyempre na ilalagay, parang save1 or save2 ilalagay, nakalimutan ko na. Pero di ko makakalimutan eh nilagay nya na file name, Nonoy! Tawang tawa ako kasi pag nakita ng teacher namin baka magtaka kung ano yun. hehe Until now, di ko alam bakit nya nilagay yun. Tawa kami ng tawa nun, ewan ko.. Alam ko corny pero nung panahon na yun, talagang mapikot ang high school at siyempre, nabully pa ko.

Yun mga ibang kalat dun sa lugar na yun eh well, di ko alam ano silbi. Pang linis ng dumi ng aso, kasi may aso kami inaalagaan ngayon. Di naman pwede scratch paper. Lalo di naman pwede resource book na parang encyclopedia kasi may internet naman kami saka ibang libro dun, iba na siyempre ang alam ngayon. Foxpro? Hmmmm hehe I use excel. Naisip ko nga, baka kami lang yun HS na may ganun subject. haha Parang nun college, di ko man lang nagamit ito, o napagyabang na hoy, alam ko foxpro. hahaha

Ewan ko, di ko na lang ililigpit yun, magalit pa si mommy at tuloy na lang ako magsampay.

Sayang yun init ng araw.

Leave a Reply

