DOTA heroes!

(Flame Spirit)

I haven’t done this in a long time. Muntikan ko na itong kalimutan!!! haha Dahil medyo tinatamad ko pa ayusin itong series na to, mag taglish muna ako ok? Flame Spirit? At first I just accidentally looking for a new hero to play. Kung baga, naeexpand na ko ng ibang hero na gusto ko gamitin. Si Axe eh di naman lagi pwede sa team, o kahit yun Traxex eh di lahat ng oras buenas. Kaya naghanap na ko noon ng bago hero malalaro.

Nung una, hirap na hirap ako, kasi di ko alam paano gumagana yun mga abilities nya. Lalo na yun level 6 nya, bwisit na bwisit ako! haha Di ko alam paano makakapatay tong hero na to. After some research, and yes, a lot of patience, this hero, is a burning hero. Burn like hell. hehe

Ok ang di pwede sa kanya, simple lang, sa early game, lalo na yun mga axe, centaur or kahit si Jarakaal lang, kaya nila itong Flame Spirit. Sa INT, si SD lang sa AGI, Traxex saka si Sniper kaya din siya. Basta Early game ha. No items built even sol ring. Pag medyo may items na at nakapatay na ng isa, dun na dapat mangamba. I think it’s time to run for your lives when you see this hero!!!

First build: If you can, poor man’s shield, then phase boots, perseverance, Ring of Aquila, then importantly, Sol Ring. You can staff but Sol Ring is your wing item. Your wing men. Flame spirit uses, a lot of mana!!! Especially his flame shield plus his Remnant, you need a running mana regen all the time! Sa umpisa lang naman yan. hehe

Mid build: Ah Deso muna, tapos eto mahirap, kasi maiksi buhay nya, di humahaba, kahit matinik na mga gamit nya, so pwede ka ang Sange kasi sa strength, Vanguard (kaso may perse na di ba?), Helm para mag satanic mamaya, or pwede din manta kasi may ultimate orb. Pero importante yun Deso tapos makabuo ka ng isang battle Axe

Final build: Kung umabot ka dito, nice!!!! Pwde ka mag BDK or yun 2x damage na item, (sorry nasanay sa dota 1) tapos yes, isa pang battle axe!!! Sabi ko sa inyo, pag nabuo na 2 battle axe plus deso tapos may 2x damage, lahat na nasa harap may masusunog. hehe

skills: Fire chain- yan Level 1, 4, tapos level 13 at 14 na kung tama ako. hehe
Sleight of fist – Level 2, 9, 10 at 12
Flame Guard – Level 3, 5, 7 at 8
Remnant – Level 6, 11 at 16

Talagang mahirap siya gamitin kasi isa siya sa mga hero na sobrang asa sa items. Kaya sa early game, the strategy is you need to be very careful, like Mortred careful.. hehe Attack and run! The hard part is how to use Remnant, but once you know how to use it, many times, it’ll save you. Life Saver!!!! Fire chain pang huli lang yan lalo na pang tore o mamatay na. Flame Guard, yan ang unang activate lalo na kung aatake na! Tapos yun sleight of fist, eh pang may battle axe at deso, yun na, lalo na sa huli? Yan ang magpapanalo sa yo, lalo na yun may geomancer saka si phantom lancer? Minsan machambahan mo sila, patay sa 50 mana. hahaha

Maganda kasi kay Flame Spirit, mapa sugod o team play, pwedeng pwede. Pang sugod? Simple lang, lahat ng Remnant set up mo yun tatlo, sugod ka na may guard tapos sleight of fist! May mga hero mamatay, lalo na INT. Grabe sunog! haha Saka kahit medyo alat sa kills, dahil Item driven siya, sa huli talagang makakabawi ka. Parang Tuskar, kahit malas sa una, basta iwas deaths, sa huli kakamada na. haha

Pero ang problema lang talaga, medyo practice na lalo na sa remnant at yun chains, kasi minsan yun fire chains, malaki tulong, lalo na pang pause lang ng hero.

Nakakatuwa sa tourney pala eh gamit. Kasi masarap siya sa team saka lalo na pag set up kayo, yun tipong may Void ka kasama? Naku ang sarap nito, sure win. haha Saka sa DOTA 2, mas astig na dating nya, di gaya sa DOTA 1 parang cartoon siya. hehe

Yun lang.. Kaya practice na!

Naku wag lang yun Earth spirit. Letche yun. Di ko alam, paano gamitin yun?

Planting root crop ability. Tanim kamote haha

 

Leave a Reply

