Enteng 10 and the Abangers

downloadAnak ng tinapa, nung sinabi ko nanood ako nito, I got some loud flak. hahaha Nagulat eh.

Hep hep.. Isa lang naman reason kasi bakit ako nanood nito. Well, as an Eplus member ng SM eh nakareceive ako text, bale 3 times points daw pag nanood ng vice ganda, mano po o Enteng. Eh malapit na ko makalibre ng movie ticket eh, so why not di ba? hahaha

Totoo naman, 6 points nga naman binigay ng SM. Noong kumakain ako ng ice cream pagkatapos ko manood at bago umuwi, napaisip ako, sana binili ko na lang yun ticket at umuwi na lang ako. hahaha

How bad? I think, yun trailer eh yun na yun. Yun mga pakulo nila, at lalo na yun Aldub part, diyos miyo… Tama na di ba? Sana may movie na lang silang dalawa. Saka yun abangers? Parang nung nabuo sila lalo na sa huli, wala naman sila nagawa kung hindi sapakin yun mga stuntmen and more antics.. Oh don’t let me discuss that poor Iron Man costume. Geez.. Oh lalo na yun power ni Pao, grabe, are you really sure that is for kids?!

Sayang yun effort ni Epy dun. Lagi siya kontrabida ni Bossing no? hehe Lalo na yun part na bakit sila nagkaroon ng kalaban? Naguluhan ako eh. hahaha Si Enteng pala naging Tony Stark. Akalain mo yun? hahaha

Hay, mabuti na lang may good points naman itong film. May dramatic part na gusto ko. Yun nagkasagutan yun mag ama, medyo may acting chops ha, nasira lang after that. hehe Tapos mabuti at maiksi lang!!!! Diyos ko kala ko mag 2 hours pa. Mababad trip ako niyan.. Ah, mabuti na lang may lazy boy seats sa cinema 10! Akin lang ang dalawang upuan. hahaha
Yun dialogue ni bossing mabuti in times naman kaya minsan nakakatawa lang. Ok yun part na nasa bohol siya.

Siyempre yun 6 points at dalawang magandang babae pa! Una, Ryza Cenon! I think I’ll enroll to her archery/painting class. hahahaha Wow!!!

At sa wakas yun Faye eh, hindi si Allan K! hahaha Natawa ako dun. Tama sila, since asawa naman ni Bossing si Pauleen eh yun na lang Faye.

Very sad part. Nanood ako sa maluwag na sinehan, at sa SM North isa lang ang Enteng, then the rest eh kay Vice na at Fantastic b*tch este Beasts. Nakahiga pa nga ko sa dalawang lazy boy di ba? Ganun kaluwag. Ibig sabihin, ehem medyo mahina powers nila pag eto pa din ginagawa ni bossing. I think, he needs to create a new movie, at bagong pakulo. Kung gusto niya, magsama sila ni Vice, just for once. hahaha

Well, I hope that is the last Enteng. Please…

About naman sa MMFF, isa lang naman masuggest ko, kung gusto pa nila kumita at same time may quality, eh why let these crappy films join pero non competition section. I mean, Cannes, Venice or other normal film fest eh may non competing part or films.. Pero siyempre ang style kasi ng film fest dapat by time slot eh not per cinema. Ginagawa naman yun sa Cinema One or Cinemalaya, why not here di ba?

At para naman dun sa big studio crap films, pag ang selection committee eh headed by Dr. Tiongson, wag na umasa ha na masasali pa sa awards. hehe Nung nakita ko yun committee, sabi ko na, di pwede yun basta basta lang talaga. hahaha Kailangan quality and prepared films. No doubt. Sabagay tama naman din yun ginawa nila, kasi nung nalaman ko mga films na gusto ko dati, nalagay pala sa MMFF yun.

Wag nila idahilan yun mga bata, let them watch, ehem real films ok? Para pagnakita nila, may choice sila, kung puro star studded ang film o puro quality na film..

Hmmmm I’m thinking, grabe yun vice ha. Halos lahat ng sinehan yun film niya nandun. Pero di ako manonood yun..

Pero kung 6 points ulit, why not?

I’ll buy and goodbye. hahaha

Abang abang din!

Leave a Reply

