broken lines (collection 70)

Nararamdaman ko na,
pag ang araw ay masama, gusto ko tapusin na.


Nararamdaman ko na,
pag ako’y tinatamad, kailangan may gawin na ako.

Nararamdaman ko na,
pag ako’y maraming stress, kailangan ko magpahinga at kumawala.

Nararamdaman ko na,
pag kaharap ko ang pagsubok, di ako susuko at tatapusin ko ito.

Nararamdaman ko na,
pag ako’y gutom na, iisipin ko na saan kakain at marami ako kakainin!

Nararamdaman ko na,
pag ako’y nasa bingit ng pagkalugmok, ako’y magdadasal ng liwanag at kaayusan.

Nararamdaman ko na,
pag ako’y masaya at matagumpay, umuulan!

Nararamdaman ko na,
pag ang tagumpay ay sadyang mailap, edi sa susunod ulit, makabawi!

Nararamdaman ko na,
pag may mga malungkot na nangyari, parang may mangyayari din sa malapit sa akin.

Nararamdaman ko na,
pag malapit na ang tagumpay, ako’y nagiging kampante!

Nararamdaman ko na,
pag ang katawan ko ay masakit, kailangan magpamasahe!

Nararamdaman ko na,
ang buhay ko, lagi ako nahahatak sa tabi.
Kailangan ko na ako ang maglakad para sa akin sarili.

Ramdam ko na, malapit na.

Nararamdaman ko na.

Leave a Reply

